Halo Reach trên PC cải thiện như thế nào so với Xbox 360?

Halo Reach trên PC cải thiện như thế nào so với Xbox 360?
Đã chờ đợi rất lâu nhưng Halo: The Master Chief Collection cuối cùng cũng đã xuất hiện trên PC. Tại X019 tuần trước, Microsoft đã xác nhận rằng việc tung ra tập phim dự kiến ​​của bộ sưu tập sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng 12 với sự xuất hiện của Halo: Reach. Chúng tôi đã bắt tay với cổng tại sự kiện, chộp lấy một loạt các ảnh chụp và đào sâu vào các menu cài đặt. Chúng tôi cũng phát hiện ra sự bổ sung hấp dẫn của một ‘chế độ nâng cao’ sử dụng thêm sức mạnh của phần cứng hiện đại để nâng cấp hơn nữa trải nghiệm Reach ngoài độ phân giải và tốc độ khung hình.

Yêu cầu hệ thống đối với Reach rất ít để nói – ít nhất có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn nhớ rằng trò chơi gốc đã ra mắt cách đây hơn chín năm cho Xbox 360. 343 Industries nói rằng Nvidia GTX 770 (khá ngang với GTX 680 hoặc GTX 960) đủ tốt để cung cấp 60 khung hình mỗi giây ở độ phân giải 4K – và bạn có thể biết được trải nghiệm đó trông như thế nào bằng cách xem video được nhúng trên trang này.

Dựa trên playtest của trò chơi PC của chúng tôi, 343 Industries đã bám vào mẫu Master Chief Collection được thành lập bởi bộ tổng hợp Xbox One. Tài sản mới – nếu có – mỏng trên mặt đất: đây thực sự là Reach ban đầu, được giải phóng khỏi độ phân giải 1152×720 của trò chơi Xbox 360. Điều đó hoàn toàn tốt vì mặc dù đã thành thạo các tiêu chuẩn thế hệ cuối cùng, thiết kế nghệ thuật vẫn giữ được vẻ đẹp cho đến ngày nay. Về hiệu năng, bản phát hành ban đầu có một số vấn đề trong việc duy trì tốc độ khung hình mục tiêu 30fps của nó – một tình huống được giải quyết bằng bản dựng lại tương thích Xbox One đã được tân trang lại của trò chơi. Rõ ràng, mặc dù, PC tiến xa hơn nhiều: tại X019, trò chơi chạy rất mượt ở tốc độ 60fps và sẽ rất thú vị để xem liệu cổng có thể được mở khóa để chạy nhanh hơn hay không.

480p low geselecteerd als afspeelkwaliteit360p geselecteerd als afspeelkwaliteit
  • Halo Reach PC First Look: 4K60, Enhanced Mode vs Original Mode + More!

00:00
15:41
Cái nhìn đầu tiên của chúng tôi về cổng PC của Halo: Reach, một phần trong quá trình chuyển đổi sắp tới của The Master Chief Collection.

Ngoài cải tiến hiệu suất và tăng điểm ảnh, phiên bản PC còn cho phép người dùng điều chỉnh trường nhìn cho cả phần đi bộ và phương tiện, trong khi đó, một bộ điều chỉnh độ phân giải bên trong rất tốt để tăng chất lượng hình ảnh hơn nữa thông qua siêu mẫu . Tuy nhiên, hấp dẫn nhất trong tất cả là khả năng lựa chọn giữa chế độ gốc và chế độ nâng cao. Bản demo X019 được định cấu hình để chạy ở chế độ ban đầu như tiêu chuẩn, nhưng tôi không thể cưỡng lại việc lật sang giải pháp thay thế nâng cao, ghi lại các clip phù hợp trong trò chơi cho cả hai chế độ.

Sự khác biệt lúc đầu có vẻ tinh tế. Từ những gì chúng ta có thể thấy, không có sự cải thiện nào đối với chất lượng nghệ thuật như vậy. Thay vào đó, 343 Industries đẩy mức độ chi tiết đi xa hơn, tạo ra một cái nhìn đầy đủ hơn, phong phú hơn. Hãy xem video ở trên và bạn sẽ thấy nó diễn ra như thế nào: nhiều cỏ hơn, ít mô hình poly thấp hơn – chỉ là một sự gia tăng rất đáng hoan nghênh trong sàng lọc trực quan. Cũng đáng để nhận xét là giải pháp khử răng cưa tạm thời gây tranh cãi được tìm thấy trong phiên bản Xbox 360 đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Trước đây, TAA của Reach cung cấp hiệu quả siêu mẫu gấp đôi cho một bản trình bày rất rõ ràng – nhưng chỉ khi hình ảnh tĩnh. Trong chuyển động, bóng ma là phổ biến và đặc biệt rõ ràng ở các đoạn cắt cảnh khi các nhân vật cận cảnh sẽ di chuyển qua máy ảnh, thậm chí còn nhiều hơn khi trò chơi giảm xuống 20 khung hình mỗi giây (điều này có thể xảy ra khá thường xuyên do sử dụng gấp đôi đệm v-sync). Với TAA dường như bị loại bỏ trong bản dựng PC, bóng mờ cũng biến mất. Vì trò chơi tương đối nhẹ về sức mạnh GPU, người dùng sẽ có thể sử dụng siêu mẫu nội bộ cho hình ảnh nguyên sơ.

Dựa trên thực tế X019 của chúng tôi, tôi muốn nói rằng có rất nhiều lý do để tích cực về sự xuất hiện của The Master Chief Collection trên PC, và thật tuyệt khi thấy Reach cuối cùng đã có vị trí trong The Master Chief Collection. Đây là một trò chơi tuyệt vời vẫn còn giữ được thành công rực rỡ cho đến ngày hôm nay và vì tiền của chúng tôi, đây là một trong những trò chơi Halo hay nhất trong toàn bộ trò chơi (ít nhất là ở dạng chiến dịch). Và vâng, phiên bản PC tự nhiên bao gồm hỗ trợ bàn phím và chuột, đóng băng trên bánh cho một bản phát hành rất hứa hẹn. Chúng tôi sẽ báo cáo lại sâu hơn về cảng gần hơn với bản phát hành ngày 3 tháng 12.

anasali

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *